Tin tức

Sáng mai, diễn ra hội thảo

Lương Quốc Cương - 4 năm trước

Sáng mai (3/5) Cục An toàn thông tin và chuyên trang ICTnews của Báo VietnamNet tổ chức buổi Hội thảo "Bảo vệ mạng và dữ liệu khỏi các cuộc tấn công DDoS nhằm vào các tổ chức, doanh nghiệp" tại Hà Nội.

Theo thống kê của Nexusguard, trong quý I/2019 Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ các cuộc tấn công DDoS. Cụ thể đã có 1 công ty viễn thông và 1 nhà mạng di động bị ảnh hưởng nặng nề trong suốt thời gian này. Một nghiên cứu khác của Nexusguard cho thấy sự xuất hiện của 1 loại tấn công DDoS mới, nguy hiểm và có cấp độ ảnh hưởng ở cấp độ số hiệu mạng của nhà cung cấp dịch vụ (ASN). Nguy cơ bị tấn công hiện hữu khi Việt Nam đang chuyển đổi dần thành quốc gia thông minh với sự phổ biến rộng rãi của các thiết bị IoT. Nếu các thiết bị này không được bảo mật thì sẽ làm gia tăng đáng kể các cuộc tấn công trên phương diện quốc gia.

Tại Việt Nam, Cục An toàn thông tin của Bộ TT&TT cũng thường xuyên tổ chức các cuộc diễn tập để chủ động phòng chống các cuộc tấn công này. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, việc chúng ta thường xuyên tổ chức các cuộc diễn tập về chủ đề chống tấn công DoS/DDoS cũng cho thấy tấn công DoS/DDoS ngày càng phổ biến, với mức độ phức tạp, tinh vi hơn. Đặc biệt, trước xu thế phát triển mạnh mẽ, các công nghệ mới có thể tiếp tay cho các cuộc tấn công DoS/DDoS ngày càng tăng, càng dễ dàng hơn trong thời gian tới. Đây là thách thức rất lớn cho những người làm công tác phòng chống tấn công, đảm bảo an toàn thông tin mạng. Bên cạnh đó, một vấn đề khác đặt ra là các quy định của pháp luật để có chế tài xử lý bóc gỡ những đối tượng này trong thời gian tới hết sức khó khăn.

Trước mối đe dọa đó, Cục An toàn thông tin và chuyên trang ICTnews hy vọng qua hội thảo “Bảo vệ mạng và dữ liệu khỏi các cuộc tấn công DDoS nhằm vào các tổ chức, doanh nghiệp” sẽ tìm được giải pháp làm cho môi trường mạng an toàn hơn.

Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị quản lý công nghệ thông tin các bộ, ngành, các nhà mạng viễn thông, di động, các công ty cung cấp dịch vụ an toàn thông tin, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm.

Về đại diện của NexusGuard có ông: Andy Ng, Tổng giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ông Jeremy Lee, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ông Stanley Tee, Giám đốc phụ trách khu vực, ông Donny Chong, Giám đốc sản phẩm và Tiếp thị - Nexusguard.

Hội thảo còn có đại diện các tổ chức, doanh nghiệp: Viettel, VNPT, MobiFone, VinaPhone, FPT, CMC, VTC, VNG, NAPAS, Vietcombank, BIDV, EVN, Vietnam Airlines… cùng sự tham gia của các cơ quan báo chí.

————————————
- Chi tiết dịch vụ vui lòng liên hệ:
- Website: https://intelerp.net
- Hotline: 028 2210 8271 - 028 730 87667
- Di động: 0973 320 335
- Địa chỉ: 16 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM

#Intelerp #Softwares #IntelerpSoftwares
#Phầnmềmchodoanhnghiệp #Lậptrìnhphầnmềm #LậptrìnhAnBình #Thiếtkếwebsite #Lậptrìnhwebsites
#Phầnmềmbánhàng #Phầnmềmquảnlígiaoviệc #Phầnmềmnhânsự
#Phầnmềmquảnlídoanhnghiệp #Phầnmềmquảnlíkho

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn phòng đại diện:
16 Hoàng Việt, P.4. Q. Tân Bình, TP.HCM
67 Lý Chính Thắng, Phường 8, Quận 3, TPHCM
05/03 Nguyễn Thái Bình, P12, Đà Lạt, Lâm Đồng
0973320335
(028) 2210 8271
0315654969
info@intelerp.net

Gửi