Tin tức

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHUYẾN KHÍCH NHÂN VIÊN VƯỢT QUA GIỚI HẠN NHIỆM VỤ CỦA CÔNG VIỆC?

Lương Quốc Cương - 4 năm trước

Hàng ngày, các nhân viên đều đưa ra quyết định liệu họ có muốn nỗ lực hơn nữa để đóng góp vào thành công của tổ chức hay không. Đây là những quyết định quan trọng vì nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi nhân viên mong muốn làm hơn những gì mà công việc đòi hỏi, như giúp đỡ các đồng nghiệp, xung phong nhận những nhiệm vụ đặc biệt, đóng góp các ý tưởng mới, tham gia vào các cuộc họp không bắt buộc, làm thêm giờ để hoàn thành các dự án quan trọng, v.v. thì tổ chức của họ sẽ gia tăng hiệu quả hoạt động.

- Vì vậy, các nhà quản lý giỏi cần phải biết tạo động lực để nhân viên của họ bộc lộ các hành vi “ngoài công việc” nói trên, hay còn gọi là “các hành vi của công dân phụng sự tổ chức/citizenship behavior”.

- Nếu nhân viên là chủ thể sẽ tạo ra các hành vi của công dân tổ chức, họ sẽ xem xét không chỉ nhu cầu của chính họ mà cả nhu cầu của quản lý và đồng nghiệp. Với lý do này, chúng tôi khuyến khích các nhà quản lý nói với nhân viên của họ hành vi công dân tổ chức nào là quan trọng nhất đối với công việc nhóm, và quản lý cũng cần hiểu rằng việc yêu cầu nhân viên quá chú trọng vào các hành vi này cho thể là phản tác dụng.

- Nhân viên cũng cần thẳng thắn với quản lý của mình các hành vi công dân tổ chức nào là phù hợp nhất với sở trường, động cơ và đam mê của họ. Ví dụ, một kỹ sư có thiên hướng nội tâm ngại giao tiếp nhưng không ngại việc thỉnh thoảng trực đêm ở cơ quan có thể cảm thấy cần được miễn tham gia các buổi liên hoan đề phòng trường hợp cần người ở lại cơ quan hoàn thành nốt một dự án quan trọng.

- Hay một nhân viên bán hàng dị ứng với việc ngồi hàng giờ trong các cuộc họp nhưng sẵn sang huấn luyện những người khác có thể yêu cầu được miễn tham gia các ủy ban chán ngắt ở công ty và dành thời gian đó để huấn luyện các nhân viên mới.

"Nguồn: trithucquantri"

————————————

Chi tiết dịch vụ vui lòng liên hệ:

- Website: https://intelerp.net

- Hotline: 028 2210 8271 - 028 730 87667

- Di động: 097 332 0335

- Địa chỉ 1: 16 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM

- Địa chỉ 2: 33 Út Tịch, P.4, Q. Tân Bình, TP. HCM

#Intelerp #Phầnmềmbánhàng #Phầnmềmchodoanhnghiệp #Lậptrìnhphầnmềm #LậptrìnhAnBình #Thiếtkếwebsite #Lậptrìnhwebsite #IntelerpSoftwares #Phầnmềmquảnlígiaoviệc #Phầnmềmnhânsự #Phầnmềmquảnlítàichính #Phầnmềmquảnlíkho #Phầnmềmquảnlýkháchhàng #Phầnmềmquảnlýhợpđồng #Phầnmềmquảnlýtiệmáocưới #Phầnmềmerp #Phầnmềmvậnchuyểnhànghoá

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn phòng đại diện:
16 Hoàng Việt, P.4. Q. Tân Bình, TP.HCM
67 Lý Chính Thắng, Phường 8, Quận 3, TPHCM
05/03 Nguyễn Thái Bình, P12, Đà Lạt, Lâm Đồng
0973320335
(028) 2210 8271
0315654969
info@intelerp.net

Gửi