Tin tức

Giải quyết khó khăn của HR với phần mềm quản trị nhân sự IntelERP

Lương Quốc Cương - 4 năm trước

Bài toán về quản trị nguồn nhân lực luôn là bài toán khó giải và khiến các nhà quản trị phải đau đầu. Các khó khăn mà nhà quản lý nhân sự (HR) gặp phải là gì? Cách giải quyết khó khăn của HR với phần mềm quản trị nhân sự IntelERP như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Vấn đề về nhân sự là vấn đề vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Nâng cao hiệu quả nguồn lực nhân sự trở thành nhiệm vụ thiết yếu cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bên cạnh sự phát triển đó, doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều vấn đề trong việc quản lý nhân sự, nhất là khi số lượng nhân viên ngày càng gia tăng thì việc quản lý ngày càng phức tạp. Các khó khăn mà nhà quản lý nhân sự (HR) gặp phải là gì? Cách giải quyết khó khăn của HR với phần mềm quản trị nhân sự IntelERP như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Khó khăn trong chấm công, tính lương

Vấn đề của HR

HR gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý hệ thống dữ liệu lớn cho từng nhân viên như quản lý thời gian làm việc theo ngày, theo ca, theo dây chuyền, quản lý nghỉ phép, nghỉ lễ, công tác,... Ngoài ra, việc tính lương, thưởng, trợ cấp, phúc lợi giữa các phòng, ban, vị trí, chức vụ là khác nhau. Việc xử lý các số liệu chấm công, tính lương cho nhân viên để không có sai sót là một việc hết sức khó khăn và là nỗi lo lắng cho rất nhiều nhà quản trị.

Nhiều doanh nghiệp vẫn còn áp dụng excel trong việc chấm công, tính lương. Các sai sót là không thể tránh khỏi khi các thao tác đều thực hiện và tính toán bằng phương pháp thủ công. Lương hay bị trễ hoặc bảng lương bị sai, phòng nhân sự áp lực trước những khiếu nại hàng loạt và vất vả khi phải xử lý lại từ đầu.  

Giải pháp

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp hướng tới giải pháp tối ưu và toàn diện nhất trong vấn đề chấm công, tính lương là sử dụng phần mềm quản trị nhân sự, điển hình như phần mềm nhân sự IntelERP. Phần mềm nổi bật với phân hệ chấm công, tính lương, thách thức mọi ca kíp, công thức lương phức tạp và đặc biệt có thể tùy chỉnh để phù hợp với mọi lĩnh vực, ngành nghề.

Phần mềm nhân sự IntelERP có thể kết nối máy chấm công để quản lý chi tiết từng ca làm việc, giờ làm thêm; cập nhật trên hệ thống các đơn nghỉ làm, nghỉ phép. Từ đó, giải quyết vấn đề chấm công thiếu, sai cho người lao động. Trên phần mềm, HR có thể thiết lập công thức lương theo từng vị trí, mức đóng bảo hiểm, khai báo các loại thu nhập chịu thuế, quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Nhờ đó, việc tính lương được nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí, tạo môi trường làm việc minh bạch, công khai.

Khó khăn trong quản lý thông tin nhân sự

Vấn đề của HR

Một nhân viên khi làm việc tại công ty có rất nhiều thông tin cần lưu trữ như: sơ yếu lý lịch, các giấy tờ, bằng cấp liên quan, hợp đồng lao động, vị trí làm việc, thông tin về lương, BHXH, thuế, phụ cấp, đánh giá hàng năm,...Trong đó, có những thông tin cần bảo mật an toàn tuyệt đối. Việc lưu trữ truyền thống bằng file cứng hay file mềm Excel không đảm bảo được an toàn, dễ hư hỏng, mất mát.

Thêm vào nữa, việc quản lý nhiều nhân viên với khối lượng thông tin khổng lồ sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều. Và muốn tìm kiếm hay bổ sung một thông tin về nhân viên nào đó lại phải tập hợp dữ liệu trên các file excel khác nhau hay phải vật lộn trong đống giấy tờ.

Giải pháp

Để khắc phục các hạn chế nêu trên, phần mềm quản trị nhân sự giúp nhà quản lý lưu trữ tất cả các dữ liệu của nhân viên ở một nơi và tạo ra bất kỳ tài liệu nhân sự nhanh chóng dựa trên các thông tin này. Đồng thời, các thông tin được bảo mật tuyệt đối.

Với phần mềm quản trị nhân sự của IntelERP, các thông tin nhân sự được lưu trữ một cách đầy đủ toàn diện theo nội dung từng hạng mục như: sơ yếu lý lịch, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, quá trình công tác, diễn biến lương, quyết định khen thưởng, kỷ luật,…Tất cả thông tin về nhân viên sẽ được hiển thị trên hệ thống một cách nhanh chóng chỉ với 1 click chuột.

Khó khăn trong đánh giá năng lực nhân sự

Vấn đề của HR

Với nhiều doanh nghiệp, hoạt động đánh giá không còn là hoạt động thường niên mà trở thành công tác thường xuyên. Tuy nhiên, HR gặp nhiều khó khăn trong việc đánh giá năng lực nhân viên khi không có một công cụ đo lường chính xác khối lượng công việc. Điều này ảnh hưởng đến việc xét tăng lương, thưởng. Hệ quả là nhân tài lần lượt ra đi khi không được đánh giá đúng thực lực và tài năng, doanh nghiệp khó khăn trong quản lý giao việc, theo dõi tiến độ và kết quả công việc.  

Giải pháp

Với phần mềm IntelERP, mỗi nhân viên được cấp một tài khoản trên hệ thống. Mọi thông tin, dữ liệu công việc đều được cập nhật trên phần mềm. Nhà quản lý có thể dễ dàng phân công công việc, trao đổi và nhắc nhở nhân viên trong suốt quá trình làm việc. Nhân viên có thể báo cáo công việc định kỳ ngay trên hệ thống.

Phần mềm cho phép đặt ra chỉ số KPI, lập kế hoạch đánh giá và thực hiện đánh giá định kỳ. So sánh kết quả, đánh giá, báo cáo và xếp loại nhân viên theo những tiêu chí đưa ra. Kết quả đánh giá là cơ sở để đưa ra các quyết định khen thưởng, kỷ luật, nhận định được chất lượng nhân sự chính xác để có kế hoạch điều chỉnh kịp thời và đúng đắn.

Khó khăn trong tuyển đúng - đủ nhân sự

Vấn đề của HR

Các doanh nghiệp thường phải đối mặt với tình trạng dư thừa hoặc thiếu hụt nhân lực. Việc hoạch định, tổ chức, phân bổ và tuyển dụng làm sao để phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp cũng như yêu cầu tại mỗi phòng, ban là vô cùng cần thiết. Đối với HR, tuyển dụng là một trong những công việc quan trọng. Vậy làm sao để tuyển dụng đúng và đủ?

Giải pháp

Phần mềm nhân sự không chỉ có tác dụng chấm công, tính lương hay quản lý nhân sự mà nó còn làm được nhiều điều hơn thế. Phần mềm IntelERP với chức năng tuyển dụng sẽ phân tích nhu cầu tuyển dụng trên cơ sở các báo cáo công việc từ các phòng ban và những đề xuất tuyển dụng, lọc hồ sơ ứng viên, phỏng vấn và lựa chọn ứng cử viên phù hợp theo các tiêu chí đã đưa ra. 

Phần mềm còn nhiều tính năng tiện ích khác như tự động gửi mail, book lịch phỏng vấn, chatbot trả lời câu hỏi của ứng viên, nhập liệu và lưu trữ hồ sơ ứng viên,...Từ đó đưa ra các quyết định tuyển dụng nhanh chóng và lựa chọn đúng người phù hợp với doanh nghiệp.

Phần mềm quản trị nhân sự đã và đang là cánh tay đắc lực của bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay. Giải quyết khó khăn của HR với phần mềm quản trị nhân sự IntelERP là giải pháp hữu hiệu giúp nhà quản trị quản lý nhân sự hiệu quả, nhanh chóng và chính xác.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 

Công Ty TNHH Lập Trình Nguồn Lực An Bình

Trụ sở chính: Số 67 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Email: info@intelerp.net

Fanpage: Intelerp Softwares

Website 1: https://intelerp.net/

Website 2: https://intelerp.vn/

Hotline: 028 2210 8271 - 028 730 87667

Di động: 0973 320 335

#phanmemquanlygiaoviec#phanmemquanlycongviec#phanmemquanlycongviecchodoanhnghiep

#phanmemkho#phanmemquanlykho

#phanmemquanlytaichinh#phanmemquanlytaichinhdoanhnghiep

#phanmemquanlynhansu#phanmemtinhluongnhansu





 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn phòng đại diện:
16 Hoàng Việt, P.4. Q. Tân Bình, TP.HCM
67 Lý Chính Thắng, Phường 8, Quận 3, TPHCM
05/03 Nguyễn Thái Bình, P12, Đà Lạt, Lâm Đồng
0973320335
(028) 2210 8271
0315654969
info@intelerp.net

Gửi