Tin tức

CÁCH QUẢN LÝ KHO HIỆU QUẢ VỚI PHẦN MỀM KHO ERP

Lương Quốc Cương - 4 năm trước

Làm sao để quản lý kho hàng hiệu quả luôn là bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp, nhất là với các cơ sở kinh doanh quy mô vừa hoặc lớn. Nếu việc quản lý không tốt sẽ dễ dàng dẫn đến các tình trạng thâm hụt vốn và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách quản lý kho hiệu quả với phần mềm kho ERP. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

Làm sao để quản lý kho hàng hiệu quả luôn là bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp, nhất là với các cơ sở kinh doanh quy mô vừa hoặc lớn. Nếu việc quản lý không tốt sẽ dễ dàng dẫn đến các tình trạng thâm hụt vốn và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách quản lý kho hiệu quả với phần mềm kho ERP. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

Tại sao việc quản lý kho lại quan trọng?

Trong mỗi doanh nghiệp, bên cạnh việc sản xuất, bán hàng, đào tạo nhân viên,... thì công tác quản lý kho đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi hàng hóa chính là tiền, nếu không ý thức rõ tầm quan trọng của quản lý kho thì sẽ khó tránh khỏi những hậu quả sau:

  • Sai sót trong kiểm kê:  trường hợp này xảy ra rất nhiều do quản lý hàng hóa sai quy cách. Số liệu tổng hợp không khớp với lượng sản phẩm thực tế trong kho gây rắc rối cho người bán hàng bởi kiểm lại rất mất thời gian đồng thời làm chậm tiến trình xuất - nhập hàng cũ - mới. 
  • Thất thoát hàng hóa: trường hợp này xuất phát từ sự quản lý lỏng lẻo.  Nhà quản lý không chú ý giám sát nhân viên cũng như không quan tâm đến khâu bảo quản sản phẩm dẫn đến hàng hóa bị vỡ hỏng, ẩm mốc, hư hao, hết hạn sử dụng,...
  • Vòng quay vốn lưu động chậm: nếu quản lý kho không tốt, hàng tồn kho chất đống quá nhiều đồng nghĩa với vốn doanh nghiệp cũng bị đọng lại, không những khiến việc kinh doanh khó phát triển mà còn gây ra thua lỗ.
  • Làm mất lòng khách hàng: sự thiếu chính xác trong kho hàng sẽ dẫn tới những nhầm lẫn và không đảm bảo đủ hàng hóa giao cho khách, Điều này có thể làm chậm trễ đơn hàng giao cho khách, thậm chí là bị khách hủy hàng, làm mất lòng khách hàng và uy tín công ty

Quản lý hàng hóa hiệu quả với phần mềm kho ERP

Cùng với sự phát triển của công nghệ, không ít các phần mềm quản lý hàng hóa ra đời. Trong đó, không thể không nhắc tới ứng dụng phần mềm kho ERP. Phần mềm ERP giúp doanh nghiệp khắc phục được những vấn đề trong công tác quản lý kho một cách hiệu quả nhất. Cụ thể:

Giảm thất thoát hàng hóa

Phần mềm kho ERP với tính năng quét mã vạch sẽ phân loại hàng hóa theo từng loại như chủng loại, kích thước, màu sắc, giá cả, hạn sử dụng,... và phân loại, sắp xếp theo đúng hàng, đúng kệ. Với việc quản lý chi tiết như vậy, người dùng có thể theo dõi hàng hóa dễ dàng và nắm bắt một cách chính xác về số lượng, chất lượng. Tránh tình trạng tồn ảo do quá trình kiểm đếm thủ công cũng như nắm bắt kịp thời hàng hóa, sản phẩm bị hỏng hoặc quá hạn sử dụng để xử lý kịp thời. Từ đó, giảm thiểu việc thất thoát hàng hóa trong kho.

Quay vòng vốn nhanh hơn 

Phần mềm quản lý kho có tính năng khai báo tồn tối thiểu, tối đa cùng hệ thống báo cáo đa dạng, chủ doanh nghiệp biết đâu là mặt hàng bán chạy, mặt hàng nào đang là xu hướng để nhanh chóng nhập thêm hàng hóa đáp ứng nhu cầu khách hàng,, tránh khỏi nguy cơ “cháy hàng”. Bên cạnh đó, cũng biết được đâu là hàng tồn vượt quá mức cho phép để có biện pháp đẩy hàng, xả hàng hợp lý để nhanh chóng cân bằng lại kho. Việc kiểm soát và cân đối được hàng tồn trong kho làm tỉ lệ quay vòng hàng tồn kho nhanh hơn. 

Nâng cao hiệu quả bán hàng 

Việc nhân viên phải xuống kho kiểm tra tình trạng hàng hóa còn hay hết mỗi khi khách hàng hỏi đến gây mất rất nhiều thời gian, thậm chí còn khiến khách hàng không hài lòng. Với phần mềm kho ERP, người dùng sẽ nhanh chóng biết được mặt hàng nào còn, mặt hàng nào hết để có hướng tư vấn cho khách hàng phù hợp. Hạn chế tình trạng tư vấn khách một sản phẩm nhưng thực tế lại hết hàng hoặc phát hiện ra rằng mặt hàng đã bị hư hỏng hoặc hoàn toàn không đúng. Nhờ việc giảm thiểu những sai sót này sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tiết kiệm chi phí

Phần mềm quản lý kho giúp doanh nghiệp duy trì một nhà kho có tổ chức, bằng việc hàng hóa được để theo đúng hàng, đúng kệ. Nó giúp nhân viên kho có thể kiểm đếm dễ dàng, nhập - xuất hàng nhanh chóng mà không phải mất thời gian sắp xếp hay tìm kiếm. Hơn nữa với tính năng quét mã vạch được tích hợp trong phần mềm kho ERP, thay vì phải mất hàng giờ kiểm đếm thì chỉ cần quét trong vài giây là thông tin hàng hóa sẽ hiển thị chi tiết lên hệ thống. Việc này tiết kiệm được nhiều thời gian, nhân lực và hiệu quả chính xác.

Lựa chọn phần mềm quản lý kho IntelERP chuyên nghiệp

IntelERP được biết đến là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ ứng dụng phần mềm trong doanh nghiệp. Với kinh nghiệm lâu năm cùng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên sâu, IntelERP cho ra đời phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp. Phần mềm quản lý kho IntelERP đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nghiệp vụ trong công tác quản lý kho:.

  • Quản lý chi tiết hàng hóa và phân loại theo chủng loại, mẫu mã, màu sắc, kích thước,... và tích hợp các đơn vị đo đếm, quy đổi số lượng.
  • Quản lý hạn mức sản phẩm: khai báo số lượng hàng hóa tồn kho tối đa, tối thiểu.
  • Quản lý phiếu chuyển kho dựa trên các yêu cầu duyệt, xác nhận nhập kho, xuất kho từ các bộ phận liên quan.
  • Kiểm tra hàng hóa tức thì, nhanh chóng và chính xác bằng hệ thống quét mã vạch.
  • Báo cáo tự động, đa dạng và chi tiết bằng bảng, biểu minh họa.
  • Quản lý tổng hợp thông tin và chi tiết công nợ khách hàng, nhà cung cấp.
  • Tích hợp với các công cụ khác như: hệ thống điểm bán hàng, hệ thống sổ sách kế toán, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, hệ thống quét mã vạch,...

Bên cạnh các tính năng nghiệp vụ nói trên, phần mềm kho IntelERP được thiết kế có giao diện thông minh, đơn giản, dễ dàng cài đặt, dễ dàng sử dụng và có thể điều chỉnh tùy theo doanh nghiệp. Ngoài ra phần mềm hỗ trợ nhập – xuất dữ liệu dưới dạng file excel, có độ bảo mật thông tin cao, phân quyền người dùng trong hệ thống, có thể sao lưu và phục hồi dữ liệu, giúp hệ thống ổn định và an toàn.

Kiểm soát tồn kho là một trong những hoạt động quan trọng trong quy trình quản lý doanh nghiệp. Sử dụng giải pháp phần mềm kho ERP giúp doanh nghiệp nắm bắt và quản lý hiệu quả hàng tồn kho. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm cho mình một phần mềm quản lý kho, IntelERP sẵn sàng là đối tác đáng tin cậy của bạn. 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 

Công Ty TNHH Lập Trình Nguồn Lực An Bình

Trụ sở chính: Số 67 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Email: info@intelerp.net

Fanpage: Intelerp Softwares

Website 1: https://intelerp.net/

Website 2: https://intelerp.vn/

Hotline: 028 2210 8271 - 028 730 87667

Di động: 0973 320 335

#phanmemquanlygiaoviec#phanmemquanlycongviec#phanmemquanlycongviecchodoanhnghiep

#phanmemkho#phanmemquanlykho

#phanmemquanlytaichinh#phanmemquanlytaichinhdoanhnghiep

#phanmemquanlynhansu#phanmemtinhluongnhansu

 


 





 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn phòng đại diện:
16 Hoàng Việt, P.4. Q. Tân Bình, TP.HCM
67 Lý Chính Thắng, Phường 8, Quận 3, TPHCM
05/03 Nguyễn Thái Bình, P12, Đà Lạt, Lâm Đồng
0973320335
(028) 2210 8271
0315654969
info@intelerp.net

Gửi