Tin tức

CÔNG NGHÊ 5G - “KẺ HỦY DIỆT” MỌI TỐC ĐỘ 

Lương Quốc Cương - 4 năm trước

Công nghệ 5G đang ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian qua. Vậy bạn đã biết rõ về 5G là gì và ảnh hưởng của nó sẽ làm thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công nghệ 5G - “kẻ hủy diệt” mọi tốc độ qua bài viết dưới đây.

Công nghệ 5G đang ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian qua. Vậy bạn đã biết rõ về 5G là gì và ảnh hưởng của nó sẽ làm thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công nghệ 5G - “kẻ hủy diệt” mọi tốc độ qua bài viết dưới đây.

5G là gì?

5G là viết tắt của “5th generation”, là thế hệ mạng di động thứ 5, là thế hệ tiếp theo của công nghệ truyền thông di động sau thế hệ 4G. 5G được thiết kế để làm tăng tốc độ, khả năng phản hồi, độ kết nối và nhiều hơn thế nữa. 

Công nghệ 5G sẽ mở ra những ứng dụng hoàn toàn mới và tạo ra một cuộc cách mạng lớn trong những năm tiếp theo. Ông Börje Ekholm, CEO và Chủ tịch hãng sản xuất thiết bị viễn thông Thụy Điển Ericsson tuyên bố: “Thế hệ mạng mới này sẽ có tác động tương tự như cách điện, silicon và năng lượng hơi nước đã từng tạo ra trong các cuộc cách mạng công nghiệp trước đây”

Ưu điểm của công nghệ 5G

Sự xuất hiện của mạng 5G mang lại rất nhiều tiện ích:

Về tốc độ

Tốc độ download của 5G có thể đạt là 10 Gbp/s, gấp 10 lần so với tốc độ 4G. Thậm chí ngay cả ở vùng rìa phủ sóng, mạng 5G vẫn có thể đạt tốc độ từ 1 đến vài trăm Mbp/s. Với tốc độ như này, người dùng có thể tải một bộ phim chất lượng cao chỉ trong vài giây chứ không còn vài phút như trước.

Về độ trễ

Đỗ trễ (ping) chính là độ trễ giao tiếp qua mạng. Chẳng hạn bạn gửi lệnh trên một trang web và chờ trang web phản hồi, càng ít thời gian phản hồi thì độ trễ càng thấp. Trong khi mạng 4G có độ trễ là 50 miligiây thì mạng 5G đã giảm xuống chỉ còn 4 miligiây, gần như phản hồi tức khắc.

Về độ kết nối

5G cho phép kết nối hàng triệu thiết bị cùng một lúc mà không xảy ra tình trạng “nghẽn mạng”. Số lượng kết nối lên đến 1 triệu thiết bị trong 1km vuông, nhiều hơn rất nhiều so với số lượng kết nối mạng 4G là 100.000 thiết bị trong 1km vuông.

Tuy nhiên với sóng siêu âm tần số cao của 5G cũng có những điểm hạn chế như tốc độ hao pin nhanh, bước sóng ngắn không thể truyền đi khoảng cách xa vì vậy cần sự xuất hiện của ăng-ten thu sóng.

Dù là có một vài hạn chế nhỏ nhưng mạng 5G vẫn là một sự lựa chọn hoàn hảo trong thời đại công nghệ số phát triển vũ bão như hiện nay. Việc ứng dụng công nghệ 5G sẽ mang lại những thay đổi gì trong tương  lai? Cùng tìm hiểu qua phần tiếp theo

Ứng dụng công nghệ 5G trong tương lai

Nếu như 4G thay đổi cuộc sống của con người thì 5G sẽ thay đổi toàn xã hội. Công nghệ 5G chính là phương tiện để con người bước vào kỷ nguyên IoT với việc internet sẽ xâm nhập vào mọi lĩnh vực của cuộc sống:

+ Trong sản xuất: cung cấp nền tảng giao tiếp có độ tương tác cao và độ trễ thấp trong nhà máy nhằm giải quyết áp lực về thời gian, chi phí và  xu hướng già hóa lực lượng lao động.

+ Trong bán lẻ: tăng tỷ tỷ lệ phản hồi nhanh, quy trình mua bán diễn ra nhanh chóng, cung cấp trải nghiệm khách hàng đa kênh, làm hài lòng người tiêu dùng.

+ Trong nông nghiệp: kết nối và điều khiển máy móc nông nghiệp từ xa, có thể hỗ trợ sử dụng máy bay không người lái.

+ Trong giao thông: hỗ trợ các dịch vụ thông tin và giải trí trên hành trình, cải thiện hiệu suất hoạt động và bảo trì cơ sở hạ tầng..

+ Chăm sóc sức khỏe: giải pháp chăm sóc sức khỏe từ xa thông qua một kết nối được đảm bảo an toàn và được cá nhân hóa.

+ Thành phố thông minh: liên kết các dịch vụ thông minh như thang máy thông minh, hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa vượt trội, quản lý chất lượng không khí,...

Và còn rất rất nhiều lĩnh vực khác chịu sự thay đổi rất lớn trong tương lai với công nghệ 5G.

Giải pháp đón đầu thời đại công nghệ số

Việc ứng dụng công nghệ 5G tạo ra thay đổi rất lớn trong cuộc sống. Một trong những đối tượng mà 5G hướng tới chính là các doanh nghiệp. Để có thể đón đầu xu hướng mới của thời đại và phát triển thì doanh nghiệp cần làm gì?

Ứng dụng phần mềm trong quản lý công việc chính là giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả làm việc cũng như đón đầu công nghệ số. Phần mềm kết nối mạng không dây tốc độ cao sẽ giúp doanh nghiệp đẩy nhanh quy trình, xử lý công việc nhanh chóng, mọi nơi mọi lúc.

IntelERP là đơn vị cung cấp các giải pháp trong việc ứng dụng công nghệ vào quản trị. Với việc lập trình các phần mềm theo lĩnh vực riêng của doanh nghiệp như phần mềm bán vé xe, phần mềm tiệm áo cưới, phần mềm bán cafe,...Hay cung cấp những phần mềm hữu ích như phần mềm kho, phần mềm giao việc, phần mềm tài chính, phần mềm nhân sự,... IntelERP mang lại những giá trị tốt nhất, phù hợp nhất, tiên tiến nhất đến với quý khách.

Công nghệ 5G - “kẻ hủy diệt” mọi tốc độ đã, đang và sẽ tạo ra những đột phá mới. Hãy đề IntelERP mang đến những ứng dụng công nghệ cho doanh nghiệp bạn phát triển.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 

Công Ty TNHH Lập Trình Nguồn Lực An Bình

Trụ sở chính: Số 67 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Email: info@intelerp.net

Fanpage: Intelerp Softwares

Website 1: https://intelerp.net/

Website 2: https://intelerp.vn/

Hotline: 028 2210 8271 - 028 730 87667

Di động: 0973 320 335

#phanmemquanlygiaoviec#phanmemquanlycongviec#phanmemquanlycongviecchodoanhnghiep

#phanmemkho#phanmemquanlykho

#phanmemquanlytaichinh#phanmemquanlytaichinhdoanhnghiep

#phanmemquanlynhansu#phanmemtinhluongnhansu

 

 



 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn phòng đại diện:
16 Hoàng Việt, P.4. Q. Tân Bình, TP.HCM
67 Lý Chính Thắng, Phường 8, Quận 3, TPHCM
05/03 Nguyễn Thái Bình, P12, Đà Lạt, Lâm Đồng
0973320335
(028) 2210 8271
0315654969
info@intelerp.net

Gửi