Tin tức

TOP 6 PHẦN MỀM TÍNH LƯƠNG ĐƯỢC CÁC DOANH NGHIỆP TIN DÙNG NHẤT

Lương Quốc Cương - 4 năm trước

Phần mềm tính lương là giải pháp hữu hiệu cho các nhà quản trị để quản lý quy trình tính lương hiệu quả. Bạn đang phân vân không biết lựa chọn phần mềm tính lương nào phù hợp? Dưới đây tổng hợp 6 phần mềm tính lương được các doanh nghiệp tin dùng nhất. Hãy cùng IntelERP khám phá nhé!

Tính lương trong nhân sự là một vấn đề cần sự chuẩn xác cũng như độ bảo mật. Phần mềm tính lương là giải pháp hữu hiệu cho các nhà quản trị để quản lý quy trình tính lương hiệu quả. Bạn đang phân vân không biết lựa chọn phần mềm tính lương nào phù hợp? Dưới đây tổng hợp 6 phần mềm tính lương được các doanh nghiệp tin dùng nhất. Hãy cùng IntelERP khám phá nhé!

Phần mềm tính lương là gì?

Phần mềm tính lương là công cụ hỗ trợ con người thực hiện, xử lý các nghiệp vụ liên quan đến tính toán, trả lương cho người lao động. Cụ thể đó là việc quản lý thời gian làm việc, thời gian nghỉ, tính công, tính lương, thưởng, tiền hoa hồng, xuất bảng lương,...

Lợi ích lớn nhất và rõ ràng nhất của phần mềm quản lý tiền lương là tiết kiệm thời gian, từ đó tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp. So với tính lương thủ công hoặc theo dõi qua bảng Excel, phần mềm được tự động và lặp đi lặp lại giúp tối ưu thời gian làm việc, từ đó tối ưu chi vận hành doanh nghiệp. Ngoài ra, các phiếu lương, bảng lương được cập nhật trên phần mềm, được tính toán bằng phần mềm nên sẽ tạo sự minh bạch, rõ ràng, tránh được sai sót, nhầm lẫn.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm tính lương

Để lựa chọn được phần mềm vừa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp vừa mang lại hiệu quả đầu tư thì doanh nghiệp cần xem xét một số yếu tố sau:

Nghiệp vụ tính lương tự động và đầy đủ

Phần mềm tính lương tốt đầu tiên phải cung cấp đầy đủ các tính năng về lương như thu thập dữ liệu từ hệ thống chấm công, thực hiện tính lương, thưởng và truy xuất bảng lương cho nhân viên, tính chính xác các khoản khấu trừ thuế cho nhân viên, quản lý thời gian nghỉ, tăng ca, thưởng, phụ cấp, bảo hiểm thất nghiệp,… 

Hệ thống báo cáo tự động

Phần mềm tính lương cần có hệ thống báo cáo lương chi tiết theo các cấp độ cá nhân, bộ phận, công ty như so sánh lương theo kỳ, báo cáo quỹ lương, thưởng, tỷ lệ lương cố định - biến đổi,... Các báo cáo phải rõ ràng, dễ hiểu, có thể kết xuất file để in ấn, lưu trữ, khai thác số liệu và phân tích.

Khả năng tùy chỉnh linh hoạt

Mỗi doanh nghiệp sẽ có các phòng ban, nhân sự khác nhau cũng như cách thức vận hành không giống nhau. Dẫn đến sự khác biệt trong chính sách chấm công và trả lương cho từng nhân viên. Vì vậy, phần mềm tính lương phải có khả năng tùy chỉnh các công thức đáp ứng được quy tắc tính lương của doanh nghiệp.

Khả năng tích hợp với phần mềm khác 

Hãy chắc chắn rằng phần mềm tính lương có thể tích hợp cùng các hệ thống khác mà doanh nghiệp đang sử dụng như hệ thống chấm công, chỉ tiêu KPI, hệ thống định vị nhân viên,… để đảm bảo cơ sở dữ liệu tính lương khách quan và minh bạch.

Phần mềm thân thiện với người dùng 

Yếu tố quan trọng giúp phần mềm được tin dùng là khả năng sử dụng hay tính thân thiện của phần mềm với người dùng. Bạn cần đảm bảo công cụ trên phần mềm được hệ thống rõ ràng, trực quan kèm theo bộ lọc và tìm kiếm. Có thể có thêm thông tin hướng dẫn sử dụng trong hệ thống hoặc một khóa đào tạo ngắn từ nhà cung cấp.

Tính bảo mật dữ liệu

Bảng lương là dữ liệu quan trọng và nhạy cảm của doanh nghiệp vì thế yếu tố bảo mật là bắt buộc. Vì vậy lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm phải có sự uy tín cao. Đồng thời, phần mềm cần có tính năng hỗ trợ khách hàng, sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, nâng cấp phần mềm và bảo hành mọi nơi mọi lúc.

Review 6 phần mềm tính lương được các doanh nghiệp tin dùng

Tanca

Tanca là một phần mềm nhân sự tập trung vào việc phân ca, chấm công, tính lương nhân viên với các tính năng cơ bản như thiết lập công thức, tự động tính lương, quản lý hệ thống lương theo từng nhân viên. Ngoài ra còn có các tính năng hỗ trợ tuyển dụng, quản lý nhân sự, quản lý tài sản và công việc. Phần mềm này có thể chạy online trên phiên bản web, app và offline. Với online có thể dùng phiên bản web và app. 

Tuy nhiên, các tính năng quản lý và tính lương còn sơ khai nên thích hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, không có độ phức tạp trong việc tính lương. Dung lượng cài đặt offline trên máy tính chỉ 10Mb.

Xero 

Xero là một hệ thống kế toán dựa trên web được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm có thể trả lương theo ca kíp và linh hoạt trả lương theo tần suất hàng tuần, hàng tháng. Phần mềm tích hợp máy chấm công, quản lý nghỉ phép, tạo báo cáo chi tiết và có thể hiển thị trên mọi nơi với ứng dụng Xero Me dành cho thiết bị di động.

Tuy nhiên, các chức năng tính lương dừng lại ở mức cơ bản, các báo cáo tùy chỉnh còn hạn chế, giao diện không trực quan và thân thiện với người dùng, giá thành cao so với mặt bằng chung.

Paycor 

Paycor là bộ giải pháp quản trị nguồn nhân lực đám mây. Mặc dù tập trung vào quản lý nhân sự nhưng nghiệp vụ tính lương của Paycor cũng được đánh giá cao. Các báo cáo chi phí trả lương, thuế, bảo hiểm có thể xem từ 3 năm trước từ máy tính hoặc qua ứng dụng Paycor Employee Mobile.

Nhược điểm của Paycor là không có sẵn các mẫu, công thức được tích hợp ở phần mềm. Ứng  dụng di động tốc độ chậm và không có hỗ trợ đào tạo.

Amis

Phần mềm quản trị nhân sự tiền lương Amis là một sản phẩm do công ty cổ phần MISA phát triển. Amis cung cấp nhiều chức năng ưu việt như tự động hóa quy trình tính lương, giảm thiểu thời gian tính lương, thuế, bảo hiểm cho nhân viên, tự động cập nhật quy chế, công thức tính lương mới theo quy định của nhà nước, thiết lập các định mức về doanh số, KPI để tính lương thưởng, phúc lợi cho từng nhân viên,...

Phần mềm được phát triển dựa trên các nghiệp vụ kế toán nên khả năng sử dụng sẽ khó khăn với những người không có chuyên môn hoặc không được đào tạo bài bản. 

Bamboo Payroll

Bamboo Payroll là phần mềm  tích hợp trực quan với BambooHR và ứng dụng di động Bamboo, giúp hợp lý hóa các chức năng nhân sự cho cả người quản lý và nhân viên bằng cách kết hợp liền mạch bảng lương và hệ thống thông tin nguồn nhân lực. Các thông tin như tiền lương, giờ làm, số tài khoản, phúc lợi, thuế và các khoản khấu trừ sẽ tự động đồng bộ hóa trên phần mềm.

Phần mềm này được thiết kế dành cho các công ty có quy mô với các công thức tính toán phức tạp nên không phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thêm nữa là chi phí cao hơn nhiều so với các đối thủ.

IntelERP

Một gợi ý về phần mềm tính lương không hề kém các gợi ý trên, đó là phần mềm quản lý nhân sự IntelERP. Phần mềm sở hữu nhiều chức năng linh hoạt, hỗ trợ quản trị nhân sự một cách toàn diện, đặc biệt là công việc tính lương nói riêng. Cụ thể, với những chức năng như tích hợp máy chấm công, tính toán tăng ca, thời gian đi muộn về sớm; cập nhật và lưu giữ quá trình công tác, chấm điểm KPI, quá trình nâng lương; lưu giữ thông tin nhân viên (mức lương cơ bản, phụ cấp, bảo hiểm, thuế, khấu trừ gia cảnh…), cho phép người dùng có thể tự khai báo, thay đổi công thức tính lương linh động… IntelERP sẽ giúp công việc tính lương trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, IntelERP được thiết kế phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam. Phần mềm có thể linh hoạt thay đổi để phù hợp yêu cầu lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Với đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm sẽ hỗ trợ hết mức cùng các chính sách bảo hành tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp.

Với top 6 phần mềm tính lương được các doanh nghiệp tin dùng nêu trên hy vọng sẽ giúp các nhà quản trị lựa chọn được phần mềm tính lương phù hợp, chất lượng để hỗ trợ cho hoạt động nhân sự được hiệu quả.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 

Công Ty TNHH Lập Trình Nguồn Lực An Bình

Trụ sở chính: Số 67 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Email: info@intelerp.net

Fanpage: Intelerp Softwares

Website 1: https://intelerp.net/

Website 2: https://intelerp.vn/

Hotline: 028 2210 8271 - 028 730 87667

Di động: 0973 320 335

#phanmemquanlygiaoviec#phanmemquanlycongviec#phanmemquanlycongviecchodoanhnghiep

#phanmemkho#phanmemquanlykho

#phanmemquanlytaichinh#phanmemquanlytaichinhdoanhnghiep

#phanmemquanlynhansu#phanmemtinhluongnhansu





 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn phòng đại diện:
16 Hoàng Việt, P.4. Q. Tân Bình, TP.HCM
67 Lý Chính Thắng, Phường 8, Quận 3, TPHCM
05/03 Nguyễn Thái Bình, P12, Đà Lạt, Lâm Đồng
0973320335
(028) 2210 8271
0315654969
info@intelerp.net

Gửi