Tin tức

LÀM SAO ĐỂ QUẢN LÝ CÔNG VIỆC TỪ XA HIỆU QUẢ

Lương Quốc Cương - 4 năm trước

Đại dịch Covid-19 khiến toàn xã hội phải thực hiện giãn cách để đảm bảo an toàn, sức khỏe. Điều đó khiến cho nhiều doanh nghiệp phải chuyển qua hình thức làm việc từ xa để duy trì hoạt động và phát triển. Thực tế cho thấy rằng rất nhiều chủ doanh nghiệp gặp khó khăn trong sắp xếp công việc, quản lý thời gian và hiệu quả công việc của nhân viên. Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang gặp phải vấn đề như trên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để thấy rõ hơn những khó khăn khi làm việc từ xa và cách thức làm sao để quản lý công việc từ xa hiệu quả.

Đại dịch Covid-19 khiến toàn xã hội phải thực hiện giãn cách để đảm bảo an toàn, sức khỏe. Điều đó khiến cho nhiều doanh nghiệp phải chuyển qua hình thức làm việc từ xa để duy trì hoạt động và phát triển. Thực tế cho thấy rằng rất nhiều chủ doanh nghiệp gặp khó khăn trong sắp xếp công việc, quản lý thời gian và hiệu quả công việc của nhân viên. Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang gặp phải vấn đề như trên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để thấy rõ hơn những khó khăn khi làm việc từ xa và cách thức làm sao để quản lý công việc từ xa hiệu quả.

Khó khăn khi làm việc từ xa

Có thể nhận thấy rằng ưu điểm nổi trội của làm việc từ xa đó chính là đem tới sự chủ động, thoải mái khi làm việc, cũng như hạn chế việc đi lại. Tuy nhiên, có rất nhiều khó khăn khi làm việc việc từ xa, đó là:

Hạn chế sự tương tác 

Giao tiếp trong công việc đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nó giúp nhà quản lý và nhân viên có thể trao đổi và bàn bạc công việc nhanh chóng và chính xác. Còn khi nhân viên làm việc từ xa thông qua hình thức gửi mail, tin nhắn, các cuộc họp online sẽ làm giảm sự tương tác trực tiếp. Nhân viên sẽ không có cơ hội kết nối, từ đó sự phối hợp trong công việc không thể ăn ý và hiệu quả.

Giảm khả năng tiếp cận thông tin

Không chỉ hạn chế sự tương tác, làm việc từ xa còn làm giảm khả năng tiếp cận thông tin. Giữa các thành viên trong một đội nhóm hay giữa các phòng ban với nhau, việc cập nhật, truyền tải và chia sẻ dữ liệu công việc làm sao nhanh chóng và chân thực nhất cũng là một bài toán khó. Hay việc nhận được câu trả lời cho những câu hỏi đơn giản cũng có thể là một trở ngại lớn. Các vấn đề vướng mắc không được xử lý kịp thời. Hệ quả là tiến độ công việc bị chậm trễ, ảnh hưởng đến hiệu quả chung và mục tiêu phát triển công ty.

Dễ mất tập trung và xao nhãng

Làm việc từ xa gây ra bất cập trong quản lý thời gian làm việc. Rất nhiều nhân viên dễ xao nhãng hay mất tập trung vì môi trường xung quanh hoặc tranh thủ làm những việc riêng không liên quan đến công việc như dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, cho con ăn, chăm sóc cây cối, rửa xe,... Điều này dẫn đến công việc tồn đọng, không thể hoàn thành đúng tiến độ.

Không quản lý được công việc

Một khó khăn rất lớn đối với nhà quản trị là không quản lý được nhân viên. Nhân viên sẽ không quản lý, sắp xếp được các đầu mục công việc theo mức độ quan trọng, để rơi vào tình trạng làm việc không có điểm dừng và kém hiệu quả. Nhà quản lý thì không nắm bắt và sát xao được tiến độ công việc, không kịp thời thấy được những điểm tắc nghẽn trong quy trình để kịp thời xử lý. Từ đó, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, không đạt được như mục tiêu ban đầu đặt ra.  

INTELERP – Giải pháp quản lý công việc từ xa hiệu quả cho doanh nghiệp

Nhiều chủ doanh nghiệp không ít lần đau đầu vì không thể theo dõi, giám sát được công việc, thiếu giải pháp gắn kết đồng nghiệp và khiến cho nhiều nhân tài lần lượt ra đi. Với phần mềm quản lý giao việc IntelERP sẽ giúp  doanh nghiệp tháo gỡ mọi nút thắt trong quy trình làm việc cũng như quản lý công việc từ xa hiệu quả.

Giao việc linh hoạt 

Phần mềm IntelERP được cài đặt trên cả ứng dụng web và di động, phù hợp làm việc từ xa.  Phần mềm giúp phân chia công việc giữa các phòng ban trên cùng một hệ thống. Các quy trình, công việc được khởi tạo trên hệ thống và gán trực tiếp cho người quản lý và nhân viên phụ trách. Lúc này, người quản lý và nhân viên hoàn toàn có thể nắm bắt được nhiệm vụ, đầu mục công việc được giao và chủ động hoàn thành theo đúng dateline. 

 

Cộng tác toàn diện 

Phần mềm chia sẻ và quản lý dữ liệu một cách thông minh. Các thông tin, dữ liệu được lưu trữ và chia sẻ liên tục trên cùng một hệ thống phần mềm. Vì vậy, dù làm việc tại văn phòng hay làm việc từ xa, nhân viên đều cập nhật được các thông tin mới nhất. Nhân viên có thể giao tiếp và trao đổi nội bộ công việc trên từng dự án. Công việc được cập nhật, thông báo liên tục theo thời gian thực hiện.

Báo cáo tự động

Hệ thống báo cáo tự động khiến mọi thứ trở nên minh bạch và rõ ràng hơn. Nhân viên có thể nắm bắt được tiến độ công việc, tỷ lệ hoàn thành ngay trên màn hình chính. Nhà quản trị kiểm soát được tiến trình công việc của từng bộ phận, cá nhân đang ở giai đoạn nào (đã hoàn thành, chưa hoàn thành, hoàn thành bao nhiêu phần trăm,...). Báo cáo được thiết kế theo dạng bảng, biểu đồ trực quan, dễ hiểu và hiển thị trên mọi thiết bị di động.

Tùy chỉnh linh hoạt 

Phần mềm giao việc IntelERP được xây dựng trên nền tảng ERP nên đáp ứng được hầu hết các phương thức quản lý và nhu cầu của doanh nghiệp. Có thể tùy chọn hiển thị danh sách, bảng tiến độ, chỉ tiêu,... Linh hoạt xây dựng các trường dữ liệu bổ sung như ngân sách, trọng yếu,... Và phân quyền sử dụng trên từng chức năng, từng đối tượng ở mỗi dự án.

Mô hình làm việc từ xa đòi hỏi doanh nghiệp cần xác định lại mục tiêu hoạt động và hoàn thiện nền tảng công nghệ số. Hãy để IntelERP trở thành công cụ giúp doanh nghiệp của bạn tăng cường khả năng kết nối và làm việc từ xa hiệu quả hơn.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 

Công Ty TNHH Lập Trình Nguồn Lực An Bình

Trụ sở chính: Số 67 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Email: info@intelerp.net

Fanpage: Intelerp Softwares

Website 1: https://intelerp.net/

Website 2: https://intelerp.vn/

Hotline: 028 2210 8271 - 028 730 87667

Di động: 0973 320 335

#phanmemquanlygiaoviec#phanmemquanlycongviec#phanmemquanlycongviecchodoanhnghiep

#phanmemkho#phanmemquanlykho

#phanmemquanlytaichinh#phanmemquanlytaichinhdoanhnghiep

#phanmemquanlynhansu#phanmemtinhluongnhansu


 

 





 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn phòng đại diện:
16 Hoàng Việt, P.4. Q. Tân Bình, TP.HCM
67 Lý Chính Thắng, Phường 8, Quận 3, TPHCM
05/03 Nguyễn Thái Bình, P12, Đà Lạt, Lâm Đồng
0973320335
(028) 2210 8271
0315654969
info@intelerp.net

Gửi