Tin tức

MẸO QUẢN LÝ NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Lương Quốc Cương - 4 năm trước

Làm thế nào để mỗi nhân viên có được hiệu quả tối đa khi làm việc? Làm thế nào để mỗi người tự mình chủ động làm việc mà không cần thường xuyên hối thúc, thường xuyên kiểm soát?

1.Nắm rõ được năng lực của từng người

Người quản lý có thể không phải là người giỏi nhất, nhưng đó phải là người có khả năng bao quát nhất, hiểu rõ nhất mọi vấn đề. Họ phải biết được năng lực thật sự của từng người để có kế hoạch giao việc, nâng cao năng lực của từng người trong quá trình làm việc. Mỗi người có một điểm mạnh riêng, đó là lý do người quản lý cần biết cân nhắc và cẩn trọng khi sắp xếp đội ngũ nhân viên của mình vào từng vị trí nhất định. Bỏ thời gian để tìm hiểu xem họ đã học được những gì, quá trình tích lũy kinh nghiệm của họ ra sao và sở trường của họ chính là công việc đầu tiên khi tiếp quản một đội ngũ nhân viên, đó cũng là cách để làm quen với nhân viên hiệu quả nhất.

2.Tạo môi trường làm việc nhóm hiệu quả

Phát triển khả năng sáng tạo cá nhân là điều cần thiết, nhưng nếu biết tận dụng và nâng cao khả năng làm việc của tập thể là điều không thể thiếu trong doanh nghiệp. Một người quản lý giỏi là người biết liên kết mọi người và tạo được một môi trường làm việc nhóm hiệu quả. Bạn phải làm sao cho mỗi nhân viên trong nhóm có sự tôn trọng lẫn nhau, hiểu biết lẫn nhau, có sự góp ý lành mạnh trên cơ sở tất cả cùng phát triển. Làm được điều đó, bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian để đứng ra giải quyết những mâu thuẫn, những khúc mắc giữa một tập thể phức tạp.

3.Tạo mục tiêu chung

Hãy tưởng tượng trong một tập thể mỗi người nỗ lực vì một mục tiêu khác nhau. Có thể mỗi người đều có những hiệu quả nhất định trong công việc của mình. Nhưng sẽ có hiệu quả và giá trị cao hơn nếu như tất cả mọi người trong doanh nghiệp đều cùng hướng đến một mục tiêu rõ ràng. Tạo một mục tiêu chung là công việc không thể thiếu mà người quản lý cần phải cân nhắc và quán triệt với tất cả các nhân viên. Điều đó giúp định hướng cho công việc của mỗi người đi đúng hướng, thể hiện đúng tinh thần và mục tiêu của dự án, công việc. Bên cạnh đó còn giúp cho khả năng gắn kết giữa mọi người được tăng cao hơn, giải quyết được nhiều khó khăn hơn trong công việc.

4.Chủ động, linh hoạt

Người quản lý cần phải là người chủ động và linh hoạt với mọi tình huống trong quá trình quản lý. Nhiệm vụ của bạn không phải là đứng ra giải quyết hết tất cả mọi khó khăn mà nhân viên gặp phải. Bạn phải là người định hướng và tìm cách để nhân viên chủ động hơn, làm việc hiệu quả hơn và có thể tiến bộ hơn trong quá trình làm việc.

5.Sử dụng công cụ quản lý nhân sự hiệu quả

Thời đại công nghệ số, bạn sẽ dễ dàng trở nên lạc hậu nếu như vẫn bảo thủ duy trì những phương thức quản lý nhân sự cũ. Để công việc quản lý nhân sự được thực hiện hiệu quả và nhanh chóng hơn, phần mềm quản lý chính là một trong những giải pháp quan trọng để bạn đảm bảo sự hiệu quả trong quá trình làm việc của nhân viên. Với việc sử dụng phần mềm quản lý nhân sự, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc kiểm soát thời gian và hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên hàng ngày, từ đó có những đánh giá khách quan nhất, chính xác nhất để có chế độ thưởng phạt hiệu quả. Bên cạnh đó, sử dụng phần mềm, bạn còn có thể tạo được môi trường làm việc nhóm hiệu quả. Phần mềm hỗ trợ lưu trữ thông tin, người sử dụng có thể kiểm soát thông tin, tìm kiếm nhanh chóng và xử lý nhanh mọi tình huống.

Có nhiều bí quyết khác nhau để đảm bảo quá trình vận hành hiệu quả của doanh nghiệp và hệ thống nhân viên. Tuy nhiên, một bộ công cụ quản lý khoa học như Phần mềm Quản lý Nhân sự là điều không thể thiếu để việc quản lý trở nên hiệu quả hơn.

————————————

Chi tiết dịch vụ vui lòng liên hệ:

- Website: https://intelerp.net

- Hotline: 028 2210 8271 - 028 730 87667

- Di động: 097 332 0335

- Địa chỉ 1: 16 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM

- Địa chỉ 2: 33 Út Tịch, P.4, Q. Tân Bình, TP. HCM

#Intelerp #Phầnmềmbánhàng #Phầnmềmchodoanhnghiệp #Lậptrìnhphầnmềm #LậptrìnhAnBình 

#Thiếtkếwebsite #Lậptrìnhwebsite #IntelerpSoftwares #Phầnmềmquảnlígiaoviệc #Phầnmềmnhânsự 

#Phầnmềmquảnlítàichính #Phầnmềmquảnlíkho #Phầnmềmquảnlýkháchhàng 

#Phầnmềmquảnlýhợpđồng #Phầnmềmquảnlýtiệmáocưới #Phầnmềmerp 

#Phầnmềmvậnchuyểnhànghoá

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn phòng đại diện:
16 Hoàng Việt, P.4. Q. Tân Bình, TP.HCM
67 Lý Chính Thắng, Phường 8, Quận 3, TPHCM
05/03 Nguyễn Thái Bình, P12, Đà Lạt, Lâm Đồng
0973320335
(028) 2210 8271
0315654969
info@intelerp.net

Gửi